Israel là một trong số những nước có dân số được đào tạo nhiều nhất thế giới, với 47% số người từ độ tuổi 25-34 sở hữu bằng đại học, dựa trên báo cáo vào năm ngoái của Tổ chức hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) – một tổ chức kinh tế gồm 35 thành viên tạo ra các chính sách để cải thiện kinh tế và phúc lợi xã hội trên khắp thế giới. Theo Nocamel

Tổ chức này cũng lưu ý thêm rằng Israel chi tiêu vào giáo dục tiểu học và trung học ít hơn mức trung bình so với các nước thành viên OECD, điều này dẫn đến giảm chất lượng giáo dục nói chung. Israel cũng có một trong những tỷ lệ thấp nhất về năng suất lao động và tỷ lệ đói nghèo cao nhất ở các nước phát triển, theo một nghiên cứu gần đây của Viện nghiên cứu kinh tế xã hội Shoresh.

Để đấu tranh với việc này, Israel đã bắt tay vào một số chính sách nhằm cải thiện hệ thống giáo dục. Đồng thời, với tư cách là một “Quốc gia khởi nghiệp’’, đổi mới luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng. MindCET, một tổ chức kết hợp các nhà giáo dục cùng với các doanh nhân đã hoạt động từ năm 2012 để phát triển công nghệ đột phá trong lĩnh vực giáo dục, tìm ra các mô hình khởi nghiệp (EdTech), khai thác dựa trên trò chơi, trí tuệ nhân tạo, đào tạo dựa trên hỗ trợ từ máy móc, nhằm thay đổi môi trường học tập tại Israel.

MindCET, có trụ sở tại thành phố sa mạc Yeruham ở miền nam Israel và một chi nhánh tại Tel Aviv, điều hành nhiều chương trình liên quan đến EdTech bao gồm các chương trình khởi nghiệp và đối thoại cộng đồng cho giáo viên, chương trình khởi nghiệp dựa trên nghiên cứu và phát triển, hợp tác với Microsoft và Đại học Hebrew, dành cho các nhà phát triển EdTech và chương trình “thị trường mới” dành cho các công ty mới khởi nghiệp.

Tuy nhiên, chương trình gia tốc 5 tháng của MindCET đã nhận về nhiều lời khen ngợi nhất. Mỗi năm, MindCET chọn một số công ty thành viên của EdTech để tham gia vào chương trình. Mới đây nhất, nhóm gồm 7 dự án khởi nghiệp đã được giới thiệu trong một sự kiện gọi là Ngày Chạy thử, mà ở đó đại diện dự án chỉ dành ra 4 phút để gây ấn tượng với khán giả, các chuyên gia công nghệ, các nhà sáng lập và các nhà đầu tư mạo hiểm.

Dưới đây là 7 công ty mới thành lập giới thiệu sản phẩm  EdTech của họ tại Ngày Chạy thử MindCET lần thứ 6:

  1. Storyball

Hãy tưởng tượng bạn cùng với một đồ chơi thông minh cùng nhau trải qua một cuộc phiêu lưu (trong trường hợp này là một quả bóng), quả bóng-  được kết nối với bảng điều khiển sẽ giao cho bạn nhiệm vụ và giúp cho bạn hoàn thành nhiệm vụ đó thông qua lệnh thoại. Thiết bị này sẽ là cầu nối các thế giới vật lý và kỹ thuật số bằng cách khuyến khích trẻ em ra ngoài hoặc tập thể dục thông qua việc tương tác với trò chơi nhập vai.

  1. Mathika

Mathika, một công ty tự tài trợ, đã tạo ra môi trường học tập môn toán dựa trên trò chơi cho sinh viên, tiếp sức cho họ trở thành những người tự học và luôn mong muốn “mở rộng ra tầm thế giới”. Đây cũng là dự án khởi nghiệp EdTech tập trung duy nhất vào môn toán trong chương trình.

  1. Texti

Texti là một dịch vụ trí tuệ nhân tạo dạy ngữ pháp tiếng Anh, đọc từ vựng một cách hợp thời – thông qua nền văn hóa nhạc Pop. Dự án khởi nghiệp này tạo ra các nhiệm vụ độc đáo và hiệu quả để học ngôn ngữ, dựa trên sở thích cá nhân của học sinh cũng như làm nổi bật những bộ phim, âm nhạc và môn thể thao yêu thích của họ. Nền tảng này có thể được tích hợp với bất kỳ nền tảng đào tạo tiếng Anh nào. Công ty nói rằng tầm nhìn của nó là “sử dụng trí tuệ nhân tạo để phát huy hết tiềm năng của nó trong lĩnh vực học ngôn ngữ.”

  1. ELA (Phân tích Học tiếng Anh trực tuyến)

Nhằm phân tích hành vi của người học để có cái nhìn sâu sắc nhất về thành tích, điểm mạnh, điểm yếu, động lực và xu hướng của người học. Hệ thống này sẽ giúp cha mẹ, các nhà sáng tạo nội dung và các nhà đào tạo chuẩn đoán hành vi và nâng cao giá trị đào tạo trong sản phẩm của họ.

  1. Agree Online

Dự án khởi nghiệp này đã tạo ra một nền tảng kỹ thuật số để giúp trẻ em và thanh thiếu niên giải quyết các mâu thuẫn dưới sự hướng dẫn của bạn học và bạn cùng lớp . Các cố vấn cung cấp cho những đứa trẻ đang xảy ra xung đột những giải pháp khả dĩ cho cuộc cãi vã của chúng và bỏ phiếu cho các giải pháp do các cố vấn khác cung cấp. Các bên xem xét các đề xuất và chọn giải pháp họ nghĩ là tốt nhất.

  1. Gamify

Gamify là nền tảng tương tác dạy về công nghệ, doanh nghiệp và mã hóa hợp tác, cho phép trẻ em dưới 5 tuổi tạo ra các trò chơi di động giải trí và giáo dục nhanh chóng và dễ dàng. Cách tiếp cận này giúp cho việc phát triển phần mềm có thể tiếp cận được cho tất cả mọi người và cho trẻ cách mới để thể hiện sự sáng tạo.

  1. Labs

Là một nền tảng hướng tới giáo dục dành cho người lớn – các trường đại học, các nhà xuất bản và các lớp học trực tuyến mở rộng (MOOCs). Nền tảng cung cấp các phân tích về tiêu thụ nội dung cá nhân để tạo ra một hồ sơ học tập cá nhân cho mỗi người học. Sau đó, thông tin đó được sử dụng để đánh giá từng trải nghiệm học tập và tối ưu hóa nội dung cho người học trong tương lai ở mọi giai đoạn.

Nguồn: itrade.gov.il

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *