Làm thế nào xây dựng mối quan hệ trong lớp học để thúc đẩy việc giảng dạy tốt hơn

28/01/2023 in News

Điều khôn ngoan được chấp nhận là mối quan hệ tốt đẹp giữa giáo viên và học sinh của họ sẽ dẫn đến những học sinh sẵn sàng làm việc chăm chỉ hơn trong lớp học.

Liệu những cảm xúc tích cực đó cũng có thể có tác động theo hướng khác, dẫn giáo viên đến với trò chơi giảng dạy của họ?

Hóa ra, vâng.

Một nghiên cứu của Đại học Missouri cho thấy những học sinh cảm thấy giáo viên quan tâm đến mình cũng sẽ nhận được sự hướng dẫn tốt hơn.

Các nhà nghiên cứu đã lấy dữ liệu trong hai năm (năm học 2017 và 2018) từ hệ thống đánh giá giáo viên trên toàn tiểu bang Missouri, trong đó học sinh đánh giá hiệu quả của giáo viên. Họ đã xem xét bốn lĩnh vực giảng dạy, đưa ra giả thuyết rằng giáo viên có mối quan hệ tích cực với học sinh sẽ đạt hiệu quả cao hơn:

01. Tham gia nhận thức: Khuyến khích học sinh suy nghĩ sâu sắc về nội dung.
02. Giải quyết vấn đề và làm suy yếu quan trọng: Khuyến khích tư duy phản biện và giải quyết vấn đề.
03. Sự tham gia có cảm xúc vào nội dung: Đảm bảo học sinh được tham gia.
04. Giám sát giảng dạy: Theo dõi sự tiến bộ của học sinh và điều chỉnh chiến lược giảng dạy của họ khi cần thiết.

Các nhà nghiên cứu nói rằng mối quan hệ tích cực giữa giáo viên và học sinh có xu hướng bắt đầu giảm sau lớp một, với mức giảm thấp nhất ở cấp hai, trước khi tan học ở cấp ba.

Kết quả cho thấy rằng có, học sinh ở các cấp lớp đánh giá cao giáo viên có tâm trong các lĩnh vực tham gia nhận thức, giải quyết vấn đề và theo dõi hướng dẫn. (Có một ngoại lệ trong xếp hạng theo dõi hướng dẫn giữa các học sinh lớp bảy và lớp tám.)

“Nghiên cứu của chúng tôi hỗ trợ các nghiên cứu trước đây cho thấy các lớp học có TSRs tích cực hơn [mối quan hệ giữa giáo viên và học sinh], có những giáo viên có nhiều khả năng kiểm tra, giám sát, dàn dựng và/hoặc cung cấp phản hồi mang tính xây dựng cho học sinh, tự tin hơn vào học sinh của họ ' và sử dụng các chiến lược giàn giáo tốt hơn cho tư duy phản biện,” các nhà nghiên cứu đã viết.

Đối với sự tương tác tình cảm, các nhà nghiên cứu tin rằng điều ngược lại với giả thuyết của họ là đúng—rằng những sinh viên cảm thấy nội dung hấp dẫn sẽ tiếp tục có mối quan hệ tốt hơn với giáo viên của họ.

Học sinh lớn hơn cũng có nhiều khả năng báo cáo giáo viên sử dụng các phương pháp giảng dạy phức tạp, có tác động cao. Các nhà nghiên cứu tin rằng một phần có thể là do tuổi tác và sự phát triển của các em, và một phần là do giáo viên trung học là những chuyên gia về nội dung, những người có thể đi sâu hơn vào các môn học của họ.

Các nhà nghiên cứu viết: “Những sự phát triển nhận thức này cho phép thanh thiếu niên suy luận một cách trừu tượng, kết hợp thông tin mới và theo dõi quá trình học tập nhanh hơn và dễ dàng hơn”. “Ngoài ra, khi nội dung khóa học trở nên khó khăn hơn ở các lớp cao hơn, giáo viên có thể có xu hướng sử dụng các chiến lược phức tạp này thường xuyên hơn.”

Những gì các nhà giáo dục có thể lượm lặt từ những phát hiện? Các nhà nghiên cứu cho biết, có lẽ nếu họ muốn cải thiện phương pháp giảng dạy của mình, thì một nơi tốt để bắt đầu là cải thiện mối quan hệ của họ với học sinh.

“Một cách để cải thiện TSR có thể là sử dụng các chiến lược giảng dạy thu hút học sinh vào nội dung một cách hiệu quả,” theo báo cáo. “Hiệu ứng có thể xảy ra đối với tất cả học sinh nhưng có thể mạnh nhất đối với học sinh trung học.”

Nadia Tamez-Robledo ( @nadiatamezr ) là phóng viên của EdSurge.

Leave a Reply

Your email address will not be published.